Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè 2024 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên và sinh hoạt chính trị đầu khóa của học sinh, sinh viên; Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang tưng bừng khai mạc “Tuần sinh hoạt công dân” cho học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2024-2025. Theo Kế hoạch “Tuần sinh hoạt công dân” cho HSSV năm học 2024-2025 của Nhà trường được tổ chức từ ngày 26/8/2024 đến ngày 27/9/2024 nhằm giúp HSSV nắm bắt những thông tin tổng quan về Nhà trường, phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025, các nội quy, quy chế, chế độ chính sách đối với HSSV và những thông tin cần thiết trong quá trình học tập, rèn luyện tại Nhà trường.

   Trong buổi khai mạc thầy Hiệu trưởng Nguyễn Hoàng Quỳnh đã giới thiệu về Nhà trường, nêu rõ tiềm năng của các ngành nghề mà Nhà trường đào tạo và yêu cầu lao động của ngành trong tương lai. Thầy cũng nêu lên phương hướng đào tạo của Nhà trường là đào tạo theo định hướng ứng dụng, đào tạo lao động chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu. Đồng thời thầy cũng yêu cầu các em HSSV trong toàn trường hãy nỗ lực rèn luyện, học tập nhằm đạt kết quả cao nhất, từng bước khẳng định bản thân và tìm được việc làm ổn định sau khi ra trường.

   Tuần sinh hoạt công dân sẽ trang bị cho các em HSSV những kiến thức cần thiết, những thông tin bổ ích để các em thêm tự tin bước vào năm học mới, hứa hẹn nhiều thành công mới. Đối với tân HSSV, các buổi sinh hoạt đầu khóa có ý nghĩa rất thiết thực, giúp định hướng cho các em làm quen với môi trường học tập mới, tạo tính độc lập, chủ động và tinh thần trách nhiệm để lập kế hoạch học tập một cách hợp lý, cân bằng với các hoạt động rèn luyện, vui chơi giải trí. Qua đó, các em có cái nhìn tổng quan về Nhà trường, nắm rõ nội quy, quy chế học tập, hiểu được những việc các em cần thực hiện, từ đó giúp các em vượt qua những bỡ ngỡ, băn khoăn và lo lắng để an tâm hơn, tự tin bắt đầu năm học mới./.

Một số hình ảnh trong Tuần sinh hoạt công dân cho HSSV Năm học 2024-2025

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Quỳnh - Hiệu trưởng Nhà trường khai mạc 
Tuần sinh hoạt công dân cho HSSV năm học 2024-2025

Cán bộ Công an tỉnh Bắc Giang lên lớp chia sẻ với các bạn học sinh, sinh viên chuyên đề 12: Tuyên truyền về Luật trật tự, ATGTĐB, phòng chống tội phạm và TNXH

ThS.Nguyễn Đức Toàn-Phó trưởng phòng Hướng nghiệp-Công tác HSSV lên lớp chia sẻ chuyên đề 6: Chương trình Công tác HSSV, các nội quy, quy chế, chế độ chính sách liên quan tới HSSV

Tin bài: Hoàng Thị Phương
Phòng Hướng nghiệp-Công tác HSSV